เล่าเรื่องเครื่องซักผ้าในเมืองฝรั่ง

0
1057
washing machine in Europe
ช่วงนี้อากาศเริ่มหนาว ขี้เกียจออกจากบ้านเลยหาเรื่องนั่งเขียนงานสักหน่อย ย้อนไปเมื่อสองปีที่แล้วมาเที่ยวฮอลแลนด์และเริ่มโดนเทรนด์ให้ทำงานบ้านซึ่ง 1 ในงานที่ต้องทำคือซักผ้า วันนี้เลยอยากเล่าเรื่องเครื่องซักผ้าในเมืองฝรั่งให้ฟังกันคะ
หลังจากที่ถูกถ่ายทอดเรื่องซักผ้าผ่านไป 2 วัน ผ้าเริ่มเต็มตะกร้าและต้องซักผ้าเนื่องจากช่วงที่ไปเป็นหน้าหนาว ผ้าที่ต้องซักมีเสื้อหนา ๆ sweater 4-5 ตัว ด้วยความเคยชิน เราก็โยนเข้าเครื่อง กดปุ่มเลือกประเภทผ้าและกดปุ่ม Start เริ่มทำงาน เวลาผ่านไป 2.30 ชั่วโมง
เราเริ่มตากผ้าไปทีละตัว จนกระทั่งไปถึง sweater กำลังจะตากแต่เอ๊ะทำไมไซส์ของเสื้อมันผิดเพี้ยน ขนาดมันเล็กลง จากไซส์ L กลายมาเป็นไซส์ S เริ่มคิดว่าเอ๊ะทำไม จึงเสียบปลั๊กเปิดเครื่องซักผ้าดู setting ผ่าง!!!ปุ่มแรกก้หัวใจจะวาย มันเป็นปุ่มปรับอุณหภูมิ รู้ไหมว่าเท่าไหร่ตัวเลขตอนนั้น ?????
60 องศาคะ ผ้ามันจะไม่ย่น ไม่หดได้อย่างไร ฉันพลาดแล้ว ตอนที่อยู่เมืองไทยเราชินกับเครื่องซักผ้าแบบมีปุ่มให้เลือกไม่กี่ปุ่ม เลือกแค่ระดับน้ำ ประเภทผ้า และเลือกปุ่มซักอัตโนมัติตามประสาคนไม่ใส่ใจกับการซักผ้ามาก ใช้เวลาซักประมาณ 1.20 ชั่วโมง

เครื่องซักผ้าในเมืองฝรั่ง

พอมานั่งดู setting ในเครื่องซักผ้าที่เมืองฝรั่งดูแล้ว มันประกอบไปด้วย ปุ่มอุณหภูมิ  ปุ่มล้าง ปุ่มปั่น

เครื่องซักผ้าในเมืองฝรั่ง

และมาเลือกชนิดผ้าที่เราจะซัก กดปุ่ม Start แล้วไปเดินเล่นได้ เกือบสามชั่วโมง
มันเป็นความเคยชินที่สร้างความเสียหายมากมาย เสื้อเสียไปตั้งสามสี่ตัว แต่เราได้เรียนรู้ถึงความต่าง ตอนนี้เซียนแล้ว เจ้าของบ้านปล่อยให้ซักผ้าคนเดียวได้แล้ว ถือว่าประสบความสำเร็จไปอีกขั้น 555 ไปเรียนรู้วิธีการล้างเตาแก๊สต่อ นี่ไงเจ้าเครื่องนี้ไง แต่ของเราเป็นภาษาดัตช์
ขอบคุณภาพจาก www.pexels.com

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here